Trong lúc kinh tế thới giới đang “tụt dốc không phanh”, các sàn diễn và sự kiện đình đám cũng hoãn không thời hạn, nhiều “ông lớn” như: Louis Vuitton, Burberry và Chanel, Off-white,… bắt nhịp và chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ đối phó Covid-19.

Hơn 2 triệu người nhiễm bệnh tại 210 quốc gia, 134.000 người tử vong, hệ thống y tế nhiều quốc gia chao đảo. Mỹ, châu Âu là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 và đang trong tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế, hàng triệu người thất nghiệp, tất cả các sự kiện lớn đều hoãn thậm chí cả Thế vận hội.

Dĩ nhiên, ngành công nghiệp thời trang sẽ không bao giờ tránh khỏi cuộc khủng hoảng chung từ Đại dịch, thế nhưng, thay vì đóng cửa hoặc cắt giảm sản xuất họ đầu tư vào thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang, găng tay và trang phục bảo hộ.

LV đi đầu trong xu hướng đưa khẩu trang sa sỉ ra thị trường.

Đi đầu về thời trang và cũng là một trong những “ông lớn” chịu khó vặn mình theo xu hướng, thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp Louis Vuitton cho hay đang nỗ lực sản xuất các thiết bị bảo hộ nhằm giúp nhân viên y tế trong cuộc chiến với Covid-19. Louis Vuitton huy động một số xưởng trên khắp nước Pháp để “sản xuất hàng trăm nghìn khẩu trang”.

Song song với LV, Chanel cũng đang nỗ lực đóng góp vào cuộc chiến chống dịch quốc gia. Nhà mốt cho biết đã tìm kiếm được nguồn nguyên liệu và bắt tay vào sản xuất khẩu trang cùng đồ bảo hộ tại các nhà máy của hãng.

Chanel dĩ nhiên “không chịu thua kém” trong việc nắm bắt cơ hội phát triển sản phẩm này trong phân khúc khách hàng của mình.

Thương hiệu thời trang Burberry của Anh cũng tham gia làm khẩu trang và thiết bị bảo hộ. Công ty này đang sử dụng chuỗi cung ứng toàn cầu “để đáp ứng nhanh việc cung cấp 100.000 khẩu trang cho nhân viên y tế”.

Khẩu trang của Burberry

Những thương hiệu sa sỉ khác như: Off-white, Superme, Fendi, Versases, House of Masaba,… cũng bắt nhịp xu hướng và chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ đối phó Covid-19.

Hai nhà mốt Gucci và Fendi cũng đưa ra các loạt mẫu thiết kế với logo đặc trưng.

Off-White tung ra mẫu đơn giản với logo thương hiệu.
Thuơng hiệu Supreme

Các thương hiệu thời trang khác cũng bắt đầu bổ sung khẩu trang vào bộ sưu tập theo mùa và theo từng phan khúc.

Khẩu trang “ấn tượng” và sa sỉ cũng đang được tận dụng triệt để trên thảm đỏ.

Bài: Diệu Linh dịch