(BeautyVietnam) – Những ngày qua chỉ số ô nhiễm ở thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội đạt mức báo động. BeautyVietNam mách các chị em bổ sung cho mình và gia đình các loại thực phẩm sau để bảo vệ sức khỏe.

Hạnh nhân

Hạnh nhân sẽ xoa dịu cơn đói tức thời của bạn với hàm lượng protein cao. Chúng cũng chứa nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào. Bạn có thể nhâm nhi chúng vào buổi chiều để xua tan cơn buồn ngủ và giúp dạ dày được củng cố.

Đậu xanh/ đậu nành rang

Hạt đậu xanh hay đậu nành rang có mùi vị rất thơm ngon, là món ăn vặt vô cùng khoái khẩu của nhiều người. Loại ngũ cốc này có chứa calo, đường và chất béo thấp, vì vậy mà bạn có thể thoải mái ăn chúng mà không lo cân nặng tăng vù vù nhé.

Quả óc chó

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ quả óc chó thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu và không gây ra tình trạng tăng cân. Loại quả này cũng rất tốt cho não bộ, phù hợp với người thường xuyên làm việc bằng trí óc như giới văn phòng.

Táo

Chắc hẳn táo là loại trái cây rất được lòng phái đẹp. Quả táo chứa nhiều vitamin lẫn khoáng chất tốt cho sức khỏe cơ thể và làn da. Không chỉ vậy, táo có hương vị thơm ngon, vừa miệng, rất phù hợp cho những bữa ăn nhẹ vào buổi trưa oi bức.

Chocolate đen

Chocolate đen là thức ăn được giới văn phòng vô cùng yêu thích vì chúng có thể giải tỏa được áp lực mà công việc tạo ra. Loại thức ăn vặt này chứa chất béo không no, có tác dụng tốt trong việc bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng sức đề kháng, làm đẹp da,…

Bột yến mạch

Bột yến mạch nằm trong nhóm các thực phẩm bổ dưỡng tốt cho cơ thể và cân nặng. Thành phần chứa nhiều protein và chất xơ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bài trừ độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy, dù tiêu thụ nhiều bột yến mạch nhưng cân nặng của bạn sẽ vẫn được giữ nguyên. Ăn bột yến mạch vào vào buổi sáng còn làm cho làn da giữ được căng bóng, mịn mướt hơn.

T/H

(Ảnh: Internet)

Xem thêm