(BeautyVietnam) – Thời tiết nắng nóng đang diễn ra gay gắt, chúng ta cần chú trọng bước chống nắng nhiều hơn nếu không muốn da bị thiêu rụi. Ngoài sử dụng kem chống nắng, các loại quần áo bảo hộ thì chống nắng bằng chế độ ăn uống cũng rất cần thiết. Hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm có khả năng chống chọi tia UV, bảo vệ làn da luôn trắng sáng nhé.

Cà chua

Cà chua nổi tiếng là thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin C và hoạt chất chống oxy hóa cao. Ăn cà chua thường xuyên không chỉ hợp trợ nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, hồng hào mà còn hạn chế đáng kể sự thâm nhập, gây hại của các tia UV.

Muốn có được làn da luôn được rạng rỡ xuyên suốt mùa hè, bạn cần bổ sung nhiều cà chua trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Ngoài các món ăn, cà chua cũng là loại sinh tố thơm ngon, giải nhiệt tốt cho ngày hè đấy.

Ớt chuông

Ớt chuông có thành phần Vitamin C rất cao, dồi dào hơn của cam và chanh. Loại Vitamin này tham gia vào việc kích thích sản sinh và gìn giữ Collagen. Cấu trúc da được Collagen lấp đầy chắc chắn và khỏe mạnh sẽ gia tăng sức đề kháng của làn da, nhờ đó chúng sẽ ít chịu tác động của ánh nắng mặt trời.

Nghệ

Từ lâu, nghệ đã trở thành một trong những bí quyết làm đẹp của người Á Đông. Nghệ chứa nhiều curcumin có tác dụng làm lành nhanh các tổn thương, giúp giảm thâm nám, gia tăng sắc tố sáng khỏe cho làn da.

Dầu Olive

Omega-3 có trong loại thực phẩm này mang đến tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm nguy cơ ung thư da và làm mờ đi các vùng có sắc tố tối màu. Sử dụng dầu Olive thường xuyên còn làm da trở nên căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh.

Trà xanh

Thành phần của trà xanh chứa nhiều chất chống lão hóa EGCG. Chúng ta có thể bắt đầu buổi sáng bằng một ly trà xanh ấm. Trà xanh không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái mà còn bảo vệ làn da trước tia UV gây hại. Sử dụng trà xanh thường xuyên là một cách hiệu quả để kéo dài thanh xuân, sự tươi tắn của làn da.

Xem thêm :

Hanie Nguyễn

(Ảnh: Internet)