(BeautyVietnam) – Mỡ bụng luôn là mối thù “truyền kiếp” của dân văn phòng. Tuy nhiên, chỉ với những bài tập “đơn giản như đang giỡn” sẽ giúp bạn cải thiện được số đo vòng 2 đấy nhé.

Xoay người tại chỗ

Bài tập này cực kỳ đơn giản do đó bạn có thể tập luyện tranh thủ bất kể khi nào có thời gian nghỉ ngơi. Việc luyện tập này không chỉ giúp bạn xóa tan mỡ thừa tích tụ ở vòng 2 mà còn giúp tinh thần thoải mái hơn trong quá trình làm việc.

Cách thực hiện:

Bạn ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng. Hai tay đặt sang bên trái ghế.

Từ từ xoay cả người trên sang bên trái. Bạn nên cố gắng vặn và kéo căng cả phần eo .

Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.

Đổi bên và lặp lại động tác. Mỗi bên bạn nên thực hiện 15 lần.

Cúi người về phía trước

Cũng giống với bài tập xoay bụng để tập cơ chéo, động tác này cũng giúp ích cho phần cơ bụng ở phía dưới.

Cách thực hiện:

Để tay sau đầu, 2 tay đan vào nhau

Cúi về phía trước chậm và trở lại vị trí cũ. Không được dùng lực từ cánh tay.

Gập khoảng 15 lần.

Quay đầu gối

Quay đầu gối là một bài tập tác động đến cơ bụng, giúp phần mỡ thừa ở bụng tiêu tan dần theo từng động tác.

Cách thực hiện:

Cong đầu gối, kéo đầu gối về phía ngực

Bắt đầu quay chân bạn. Đảm bảo là cả chân chứ không chỉ một phần, để tác động tốt nhất đến cơ bụng của cơ thể.

Quay khoảng 10 lần cho mỗi chiều.

Căng cơ phần thân dưới

Đúng như tên gọi, bài tập  giảm mỡ bụng nhanh này chủ yếu vận động từ phần eo trở xuống hai chân. Bài tập khá đơn giản nhưng lại có tác dụng làm giúp làm tiêu tan lớp mỡ thừa phân bụng và bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

Giữ nguyên tư thế ngồi trên ghế, đặt 1 chân vuông góc với mặt sàn.

Chân còn lại bạn duỗi thẳng song song với mặt sàn và giữ chân trong 2 giây.

Từ từ nâng chân đang duỗi lên cao nhất có thể sau đó giữ chân ở vị trí cao nhất trong 2 giây.

Hạ chân xuống và lặp lại với chân kia.

Lặp lại mỗi bên chân 15 lần.

Kéo đầu gối ra trước ngực

Bài tập này tác động đến cơ bụng chéo, cơ bụng giữa và cả cơ hông được thon gọn, săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

Vị trí ban đầu: ngồi trên ghế thật thoải mái

Kéo 1 chân cong về phía trước ngực, tay giữ đầu gối, giữ tư thế này trong 2-3 giây rồi trở về vị trí ban đầu và tiếp tục với chân còn lại.

Thực hiện 15 lần cho mỗi chân

Erin (Tổng hợp)