(BeautyVietnam) – Yoga là một bộ môn luyện tập có khả năng đốt cháy nhiều năng lượng ở những vị trí khác nhau. Do đó, hãy luyện tập thường xuyên 7 bài tập Yoga này trước khi đi ngủ để mỡ bụng không còn là nỗi ám ảnh của bạn mỗi khi thức dậy.

Tư thế ngồi xổm

Bắt đầu bằng tư thế đứng trên sàn nhà hoặc nơi bằng phẳng. Hai bàn tay đưa ra trước, hai chân dang rộng ngang hông.

Hạ dần người xuống để tạo tư thế ngồi xổm, sao cho mông ngang với đầu gối, kết hợp với hít sâu bằng mũi.

Nâng người lên và thở ra bằng miệng. Thực hiện tư thế từ 10 – 15 lần.

Tư thế vặn người

Bắt đầu với tư thế nằm trên sàn tập. Cong đầu gối, nhấc hai chân lên khỏi mặt đất. Hai tay đặt sang ngang, lòng bàn tay úp xuống đất, mắt nhìn lên trần nhà.

Xoay chân và toàn thân dưới về phía bên trái, tay vẫn giữ nguyên ở vị trí cũ. Tiếp đến, xoay lại về hướng bên phải.

Thực hiện từ 10 – 15 lần để giúp eo thon và có giấc ngủ ngon hơn.

Tư thế gập bụng

Bắt đầu với tư thế nằm trên thảm tập hoặc sàn nhà. Tay đặt dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Hai chân ép sát vào nhau và đưa thẳng lên cao.

Hướng chân về phía ngực, đồng thời rướn người lên sao cho các đầu ngón tay chạm vào mũi bàn chân.

Hạ người về tư thế cũ. Thực hiện từ 10 – 15 lần.

Tư thế ngồi vặn lưng

Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn tập, mở rộng hai chân thành hình chữ V.

Thu gót chân phải vào trước xương mu, hai tay đưa ra ngang vai đồng thời vặn người từ phải sang trái, kế tiếp chống tay phải xuống đất, kéo giãn người.

Lặp lại với chân trái. Thực hiện từ 10 – 15 lần.

Tư thế cúi người đầu chạm gối

Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn tập, hai chân mở rộng thành hình chữ V.

Thu gót chân phải vào phía xương mu. Nghiêng người sang phía trái và từ từ hạ thấp người, cúi đầu xuống để đầu có thể chạm được vào đầu gối. Hai tay ôm lấy lòng bàn chân. Giữ nguyên và hít thở sâu trong 10 nhịp và đổi bên.

Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Thanh Hân
(Ảnh: Internet)

Xem thêm :