(BeautyVietnam) – Squat là một trong những bài tập tốt trong việc giúp nở mông, mông to quyến rũ. Tuy nhiên, nếu bạn tập đã lâu nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả, rất có thể bạn đã mắc các lỗi dưới đây.

Theo HLV Hana Giang Anh “Squat là một bài tập vô cùng phổ biến và cực kỳ hữu ích. Nó giúp làm săn chắc cơ đùi, làm “nảy nở” cơ mông, làm khỏe cơ core. Tuy nhiên, vì cần sự phối hợp giữa nhiều nhóm cơ nên khi thực hiện bài tập này mọi người rất dễ tập sai, cho dù là người đã tập lâu”. Do đó, nếu “tập hoài, tập mãi” nhưng số đó vòng mông vẫn không cải thiện thì hãy xem lại một số vấn đề dưới đây.

Trọng tâm và hít thở

Rất nhiều người có cách hít thở sai khi tập squat khiến hiệu quả của bài tập bị giảm đi đáng kể. Theo đó, chúng ta cần chú ý lực toàn cơ thể dồn vào cơ core (tập trung vào phần bụng để cơ thể được ổn định, cân bằng và săn chắc hơn. Đồng thời, bạn sẽ hít vào và thở ra đa phần bằng phần bụng.

Lưng

Một trong những yêu cầu cơ bản của bài tập squat chúnh là lưng bắt buộc phải thẳng, tuy nhiên nhiều người lại cong lưng khi thực hiện squat, điều này khiến hiệu quả của bài tập chỉ dừng lại ở mức số 0. HLV Hana Giang Anh khuyên “Cho dù là tập squat hay di chuyển vật nặng, hãy từ từ squat xuống, nhấc vật nặng lên và di chuyển ở trạng thái squat”.

Mở đầu gối

Khi squat xuống, đầu gối cần phải tạo một đường thẳng với bàn chân và đầu gối không được ở bên trong hay bên ngoài đường thẳng ấy. Khi gối bị lệch ra khỏi đường thẳng, lực sẽ không cân bằng mà lệch ra khỏi bàn chân.

Xem thêm :

Hawn Nguyễn
(Ảnh: Internet)