(BeautyVietnam) – Luyện tập luôn là phương pháp duy trì và nâng cao vóc dáng tối ưu nhất. Tuy nhiên, nhiều người không thể đến các phòng tập thường xuyên được vì thiếu thời gian hoặc lười biếng. Nếu vậy, chúng ta hãy thử áp dụng một số mẹo giữ dáng “tưởng đùa nhưng thật” tại nhà vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Đứng nhiều hơn thay vì ngồi

Tư thế ngồi liên tục trên ghế dễ khiến cột sống bị uốn cong và lệch đi theo thời gian. Về lâu dài, tư thế ngồi có thể biến bạn có hình dáng của người cao tuổi mặc dù đang còn trẻ. Do đó, hãy cố gắng đứng dậy và di chuyển nhiều hơn ngay khi có thể, tư thế đứng sẽ hạn chế tối đa tình trạng cong cột sống làm hỏng dáng người của bạn.

Ngồi theo tư thế squat

Ngồi xổm là một bài tập squat giữ dáng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Tư thế này sẽ giúp giữ hông được linh hoạt, giảm mỡ thừa ở vùng đùi và hông, kích thích ruột và hệ tiêu hóa được tốt hơn.

Thường xuyên đổi tư thế khi xem tivi

Chúng ta thường tiêu tốn hàng giờ đồng hồ bên chiếc tivi để xem từ chương trình này sang bộ phim nọ. Sẽ thật lãng phí nếu chỉ nằm đấy, dán mắt vào màn hình và lãng phí thời gian. Hãy cố kết hợp giữa xem truyền hình và tập thể dục bằng hình thức liên tục đổi các tư thế.

Việc thay đổi thường xuyên các tư thế khi xuyên truyền hình sẽ hạn chế vấn đề đốt sống bị áp lực, uốn cong do ngồi một tư thế quá lâu. Bạn có thể thay đổi liên tục các tư thế có lợi cho vóc dáng và sức khỏe như ngồi hoa sen hay bắt chéo chân, tư thế rắn hổ mang hay tư thế bánh xếp.

Tập thể dục trên giường

Tập thể dục ngay trên giường trước khi đi ngủ và vừa thức dậy là một gợi ý hay ho để chúng ta vừa giữ vóc dáng săn chắc, vừa nâng cao sức khỏe tinh thần. Chỉ cần 15 – 20 phút với các bài tập nhẹ nhàng như duỗi tay chân, kéo căng người, vặn các khớp sẽ cải thiện nhanh chóng sự linh hoạt của toàn bộ cơ thể.

Xem thêm :

Hanie Nguyễn

(Ảnh: Internet)