(BeautyVietnam) – Luyện tập với dây đàn hồi là một sự lựa chọn khá lý tưởng để chúng ta có thể nâng cấp các bài tập đơn giản thành phức tạp. Nhờ đó, mức độ tiêu hao năng lượng lẫn hiệu quả tập luyện cũng được tăng lên.

Khởi động 5 phút

Trong thời gian khởi động, nên tập trung làm nóng các nhóm cơ bắp chân nhưng cũng đừng bỏ qua các phần khác. Sau khi khởi động, nên thực hiện các bài tập liên tục, mỗi bài tập 20 lần hoặc 20 lần cho mỗi chân. Bạn có thể nghỉ ngơi một vài phút, uống ít nước và thực hiện tập luyện một lần nữa.

Bài tập 1:

Quấn dây đàn hồi quanh hai đùi và thực hiện squat ngồi xổm. Thực hiện 20 nhịp.

Bài tập 2:

Quấn dây đàn hồi quanh hai cổ chân, dùng một chân làm trụ, chân còn lại kéo sang bên và nâng chân lên khỏi sàn tập. Thực hiện 20 lần cho mỗi chân.

Bài tập 3:

Thực hiện tương tự như bài tập 2 nhưng thực hiện lên xuống, mỗi bên 20 lần.

Bài tập 4:

Quấn dây đàn hồi quanh hai bàn chân, dùng một chân làm trụ, chân còn lại nâng cao sao cho đùi song song với thảm tập, thực hiện mỗi bên 20 lần.

Bài tập 5:

Nằm trên sàn nhà, hai chân mở rộng bằng vai, dây tập quấn quanh hai cổ chân. Nâng chân lên cao, tạo thành góc vuông với sàn tập, cố gắng mở rộng hai chân hết mức có thể.

Bài tập 6:

Bắt đầu với tư thế con bò với dây tập quấn ở phần dưới đầu gối. Dùng một đầu gối làm trụ, nâng cao đầu gối còn lại sang bên Thực hiện tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần.

Bài tập 7:

Thực hiện tương tự như bài tập 6 nhưng lần này chân được đẩy ra sau, sao cho đùi song song với sàn tập, chân dưới và đùi tạo thành góc vuông hoặc góc > 45 độ.

Bài tập 8:

Bắt đầu với tư thế nằm nghiêng bên phải, tay phải nâng nhẹ người lên. Dây đàn hồi quấn bên trên đầu gối.

Cong đầu gối chân trái và đẩy về phía trước, song song với sàn tập, sau đó duỗi thẳng chân rồi đưa về tư thế cong đầu gối.

Thực hiện tương tự với bên chân còn lại.

Thanh Hân
(Ảnh: Internet)

Xem thêm :