(BeautyVietnam) – Việc sở hữu cánh tay to thô, kém thon thả khiến nhiều bạn gái trở nên thiếu tự tin hơn khi giao tiếp lẫn việc lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, các nàng cũng không cần quá lo lắng. Thay vì than thở, hãy nhấc người lên và luyện tập 5 bài tập giảm mỡ cánh tay dưới đây, chúng sẽ cải thiện đáng kể khuyết điểm kém duyên của bạn đấy.

Bài tập 1: Chống đẩy ngược

Chỉ với một chiếc ghế và luyện tập động tác chống đẩy ngược, bạn sẽ có được bắp tay săn chắc, thon gọn chỉ sau vài tuần chăm chỉ luyện tập. Bài tập này không chỉ làm giảm mỡ tay mà còn mỡ đùi và vòng 2 hiệu quả.

Bước 1: Đặt 1 chiếc ghế ngay phía sau lưng. Đứng cách ghế khoảng 90 cm, người thẳng hướng về phía trước.

Bước 2: Đặt hai cánh tay lên cạnh ghế, từ từ hạ thân người xuống sao cho đầu gối tạo thành đường thẳng với ghế, giữ lưng luôn thẳng. Tiếp tục hạ thấp thân người hơn nữa rồi giữ khoảng 10 – 15 giây.

Bước 3: Đưa cơ thể về vị trí cũ, tiếp tục thực hiện bài tập thêm vài lần nữa.

Bài tập 2: Vỗ cánh

Sự di chuyển nhanh, liên tục của bài tập vỗ cánh giúp cơ tay trở nên săn chắc và thon gọn hơn vì đốt cháy nhiều năng lượng.

Bước 1: Đứng thẳng, dang hai tay sang ngang, bàn tay mở rộng tự nhiên.

Bước 2: Siết chặt cơ tay rồi bắt đầu di chuyển cánh tay lên xuống nhịp nhàng. Bạn cần chú ý không nên đánh tay quá cao hoặc quá thấp, mức độ vừa phải sẽ giúp giảm mỡ tốt hơn.

Bước 3: “Vỗ cánh” liên tục 20 – 30 giây, sau đó nghỉ ngơi vài giây rồi tiếp tục thực hiện thêm 3 – 5 lần nữa.

Bài tập 3: Kéo căng tay sau gáy

Động tác đơn giản này có thể đốt cháy kha khá năng lượng cánh tay của bạn. Một ưu điểm nữa là bạn có thể thực hiện thường xuyên khi có thời gian rảnh rỗi.

Bước 1: Chọn tư thế đứng hoặc ngồi tùy thích, chú ý phải lưng cần phải thẳng.

Bước 2: Vòng 2 cánh tay ra sau lưng. Một tay vòng qua vai và một tay vòng sau lưng, sao cho hai tay có thể nắm lấy và kéo căng.

Bước 3: Thực hiện kéo căng 5 lần và đổi qua bên còn lại.

Bài tập 4: Tấm ván ngược

Tư thế tấm ván ngược không chỉ giúp “thu phục” mỡ ở dưới cánh tay mà còn kích thích sự phát triển của vòng một. Đây là bài tập cực kỳ tốt cho phái đẹp về sức khỏe lẫn sắc vóc.

Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn/ thảm tập, mắt hướng lên trần nhà.

Bước 2: Cong khủy tay và thu hai tay về phía ngực, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ dồn trọng lực vào hai bàn tay và đẩy người lên phía trên. Hai chân duỗi thẳng, siết toàn bộ cơ lại vào tạo thành hình tấm ván.

Bước 3: Giữ tư thế tấm ván ngược khoảng 5 – 20 giây sau đó đưa cơ thể về vị trí cũ. Lặp lại từ 10 – 15 lần trước khi chuyển qua bài tập khác.

Bài tập 5: Plank đi sang bên

Với việc dồn trọng lượng của cơ thể xuống cánh tay kết hợp với động tác di chuyển sang bên, bài tập Plank này sẽ đốt cháy mỡ thừa của đôi tay vô cùng hiệu quả.

Bước 1: Bắt đầu với tư thế Plank thẳng cánh tay, hai chân khép lại.

Bước 2: Di chuyển chân phải sang phải, đồng thời tay trái di chuyển sang phải.

Bước 3: Đưa tay và chân về lại vị trí cũ, thực hiện tương tự với bên còn lại.

Xem thêm :

Hanie Nguyễn

(Ảnh: Internet)