(BeautyVietnam) – Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng, tuy nhiên việc lựa chọn phương pháp nào vừa hiệu quả mà lại an toàn là điều đang khiến nhiều chị em băn khoăn và lo lắng nhất.

Giảm cân với chuối trong một tuần, bạn hãy thử và cảm nhận sự khác biệt cân nặng của cơ thể mình. Tôi tin chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên với số đo 3 vòng của mình khi áp dụng phương pháp này.

Chuối là một trong những loại hoa quả có chứa hàm lượng chất xơ cao. Nó cung cấp cho cơ thể cả chất xơ hòa tan lẫn chất xơ không hòa tan trong quá trình trao đổi chất. Do đó, ăn chuối giảm cân được vì nó cung cấp một lượng chất xơ vừa đủ để tráng dạ dày làm chúng ta luôn có cảm giác no. Chính vì thế tạo cảm giác không muốn ăn quá nhiều trong một bữa qua đó khả năng hấp thụ thức ăn giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-24% chất béo, vì thế nó sẽ giúp lượng calo đi vào cơ thể giảm đi đáng kể, trực tiếp tránh được lượng mỡ thừa thích lũy trong cơ thể, nên việc an chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm cân.

Thực đơn giảm cân nhờ chuối

Bữa sáng: Chỉ ăn 2 quả chuối chín và một cốc nước ấm, không cần bổ sung thêm bất kỳ thực phẩm nào khác.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối chín trước bữa trưa, giảm đi 30% khẩu phần ăn của bữa.

Bữa tối: Trước bữa tối bạn nên ăn một quả chuối chín và thêm vào đó giảm 30% khẩu phần ăn của bữa tối. Nên hạn chế các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn có thể ăn nhẹ 1 quả chuối vào buổi chiều nếu thấy đói.

Lưu ý:

– Thực hiện chế độ ăn này không có nghĩa là bạn phải thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối. Chỉ ăn chuối cho đến khi bạn cảm thấy đủ, sau đó uống thêm một cốc nước ấm.
– Loại chuối sử dụng có thể là chuối sứ, chuối tây nhưng bắt buộc phải tươi. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến đều không được phép dùng.
– Nước cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch giảm cân này. Hãy luôn nhớ uống nước ấm trong ngày, vì nước lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn đấy!
– Nên bổ sung các khoáng chất, các loại vitamin trong quá trình giảm béo vì chuối chín và sữa không thể cung cấp toàn bộ các vitamin cho cơ thể. Tiêu thụ ít nhất 10 quả chuối/ngày, tương đương với 100 calo để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.
– Tránh ăn nhiều vào buổi tối, tránh vận động nặng. Nếu cảm thấy ngán, bạn có thể làm món sinh tố chuối nhưng không thêm bất kì loại hoa quả nào hay đường, sữa nhé.


– Ngoài ra bạn nên lưu ý không thức khuya và phải ngủ đủ 8 tiếng/ ngày để đảm bảo cho sức khỏe.
– Đặc biệt trong thời kỳ mang thai không nên áp dụng phương pháp giảm cân này. Vì loại quả này có tính hàn nên người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viêm thận, sưng chân tay thời kì mang thai thì không nên thử nhé!

Bích Vui
Nguồn ảnh: internet

Xem thêm :