(BeautyVietnam) – Mặc dù bạn đã rất cố gắng trong việc luyện tập hay thực hiện ăn kiêng, thế nhưng cân nặng vẫn cứ ù lỳ đeo bám. Vậy rất có thể bạn đã phạm phải một vài lỗi lầm nho nhỏ dưới đây rồi đấy.

Để bụng rỗng khi tập thể dục, thể thao

Bạn nghĩ rằng nhịn đói trong khi tập thể dục sẽ khiến năng lượng tiêu hao nhiều hơn, nhờ đó cân nặng giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên, việc để năng lượng bị đốt cháy cạn kiệt sẽ khiến cơ thể phát ra tín hiệu cầu cứu, và bạn có xu hướng nạp nhiều hơn mức năng lượng đã sử dụng nhằm giúp cơ thể quay về trạng thái ổn định.

Nhịn đói luyện tập thể dục thể thao không chỉ là sai lầm khiến cân nặng “đứng yên bền vững” mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý của chúng ta.

Tâm lý quá vội vàng giảm cân

Giảm cân là một cuộc trường kỳ kháng chiến, chúng ta cần phải có sự nhẫn nại lẫn kiên trì áp dụng các phương pháp giảm cân trong thời gian dài. Tuy nhiên, nhiều người bắt đầu giảm cân với tâm lý quá hứng phấn và hối hả. Họ có thể thay đổi xoành xoạch các phương pháp giảm cân hoặc vắt kiệt cơ thể trong thời gian đầu dẫn đến mệt mỏi, không có kết quả và bỏ cuộc.

Nên nhớ “dục tốc bất đạt”, càng vội vàng bạn càng dễ mắc phải các sai lầm. Những sai lầm này có thể làm suy giảm thể trạng, sức khỏe và phát sinh bệnh tật.

Ăn vặt với nhiều chất béo

Mặc dù thực đơn bữa chính của bạn khá hoàn hảo với rau xanh, củ quả, trái cây, nhưng hiệu quả của chúng sẽ giảm đi nếu các bữa ăn phụ, ăn vặt của bạn dung nạp quá nhiều chất béo.

Do đó, hãy lựa chọn các món ăn vặt có ít calo và mang lại cảm giác no lâu. Những món ăn vặt lý tưởng có thể kể đến như trái cây, sữa chua, salad, súp rau củ, socola đen, ngũ cốc….

Tâm lý “bỏ thì tiếc”

Nhiều người có tâm lý bỏ thì tiếc, nên mặc dù đã rất no nhưng vẫn cố ăn cho hết phần thức ăn còn lại. Đối với những người đang muốn giảm cân thì thật không hề tốt. Thay vì ăn quá nhiều trong một lần, bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn ra và tiêu thụ chúng một cách hợp lý.

Xem thêm :

Hanie Nguyễn

(Ảnh: Internet)