Bạn có biết rằng bạn có thể cắt giản những triệu chứng mệt mỏi, bồn chồn đau nhức hay cảm giác suy sụp không hạnh phúc bằng phương pháp trị liệu được lấy từ chính bữa ăn hàng ngày của bạn?

Suy nghĩ quá nhiều hoặc stress tác động đến cảm xúc của chúng ta, chúng tác động đến cảm xúc trong những trạng thái tiêu cực. Nói chuyện với các nhà tâm thần học và sử dụng những biện pháp chống trầm cảm thứ đầu tiên được nhắc đến như một phương thuốc trong hoàn cảnh này chính là thức ăn. Cách chúng ta lựa chọn thực phẩm và cách chúng ta ăn gì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của con người. Khi chúng ta tiêu thụ thức ăn có chứa rất nhiều thành phần chống trầm cảm chúng sẽ tác động lên cơ thể. Hãy cùng Beauty Vietnam khám phá những tác động của 7 loại thực phẩm hàng ngày được coi là thực phẩm trị liệu cảm xúc.

Blueberries

Folate là một loại vitamin giúp tăng tâm trạng tốt và giúp sản xuất serotonin. Mặc dù nó có mặt trong tất cả các loại trái cây nhưng hàm lượng folate trong quả việt quất lại rất cao. Anthocyanins được tìm thấy trong quả việt quất cũng giúp giảm trầm cảm. Thế hãy chần chờ gì mà không bổ sung những quar việt quất hoặc những loại quả có đặc tính chống viêm giống từ họ berry vào vữa ăn hàng ngày của mình.

Hạt Chia

Tryptophan là một axit amin thiết yếu giúp cải thiện tâm trạng và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Nhưng chất này không phải do cơ thể chúng ta tự sản sinh ra nên phải cung cấp qua môi trường bên ngoài. Hạt Chia là một nguồn tryptophan tuyệt vời. Chúng giàu chất xơ, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp bạn no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Cacao

Nếu được đặt lên bàn cân bình chọn, chúng ta có thể đánh giá chocolate là top thuốc chống trầm cảm tốt nhất. Thành phần chính trong ca cao tốt cho việc giảm chứng trầm cảm của bạn, tuy nhiên, hãy cẩn thận bởi cacao càng được biến đổi hay chế biến nhiều càng giảm đi tác dụng của nó. Ví dụ, chocolate chứa sữa, vì thế nếu chọn loại ngọt chúng sẽ không đủ hàm lượng ca cao thay vào đó sữa lại dễ khiến bạn bị tăng cân và tình trạng trầm cảm trở nên tồi tệ hơn vì đường bão hoà bên trong. Vì vậy, chocolate đen có hàm lượng ca cao rất cao, hoặc tuyệt vời nhất hãy thêm một muỗng cacao nguyên chất vào ly sinh tố hạt chia, bánh pudding.

Kiwi

Acid Folic đã được tìm thấy trong những người có vấn đề về bệnh trầm cảm. Bạn có thể vượt qua được tình trạng này với sự tác động tuyệt vời từ loại trái câu nhiệt đới, kiwi. Một thứ thêm vào đó chính là lượng vitamin C dồi dào, nó chính là thành phần chính khiến bạn cắt giảm tình trạng cao huyết áp hoặc các giảm thiểu những trạng thái căng thẳng khi đối mặt với môi truòng áp lực.

Milk

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người thiếu Vitamin D, thành phần cao hơn tỉ lệ của căng thẳng và trầm cảm. Rất khó để bổ sung Vitamin D tring tự nhiên từ mặt trời, đặc biệt trong mùa đông, vậy nên bạn có thể bổ sung nó đơn giản hơn trong các loại thức ăn chứa nhiều vitamin D. Bạn có thể sử dụng sữa trong bữa ăn hàng ngày. Với những người ăn chay, sữa oat (yến mạch) kết hợp với 1 ly sinh tố cho bữa sáng hay snacks là đủ để giúp bạn cân bằng lượng Vitamin D trong cơ thể.

Salmon

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho thành phần và chức năng của não bộ. Sự thiếu hụt omega-3 chỉ ra rằng nó có thể gia tăng rủi ro của việc rối loạn tâm thần, thứ liên quan đặc biệt đến cảm xúc, trí nhớ và hành vi của bạn. Cá hồi cũng có chứa trytophan, một chất có công dụng xoa dịu hệ thống não bộ,

Trà xanh 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh không chỉ có chứa thành phần chống oxy hoá cao, mà còn là “chiến binh” thầm lặng giúp cơ thể con người chống lại những acid amino được gọi là theanine. Bạn có thể chọn matcha, hoặc loại trà xanh dạng bột có lượng teanine gấp 5 lần so với trà xanh thông thường, để cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

Diệu Linh dịch (lofficial.com)